ACTEE - TRANG PHỤC THỂ THAO CHUYÊN NGHIỆP

Hanoi Buffaloes tại VBA 2021: Cờ đến tay, còn chần chừ gì nữa?

Hanoi Buffaloes tại VBA 2021: Cờ đến tay, còn chần chừ gì nữa?

Hanoi Buffaloes sau khi gây bất ngờ ở mùa giải 2020 sẽ hướng tới một mục tiêu tham vọng hơn hẳn trong năm 2021 - chiếc Cúp còn thiếu.

Trong số 5 đội bóng sáng lập nên VBA, 3 đội đã giành chức Vô địch. Hai cái tên còn lại là Hochiminh City Wings và Hanoi Buffaloes. Nếu Wings vẫn đang trung thành với phương hướng đào tạo trẻ thì đại diện Thủ đô đã sẵn sàng để thoát khỏi tình cảnh "thiếu nhẫn".

Hanoi Buffaloes mang đến VBA đội hình gần như giống hệt so với mùa giải năm ngoái. Trớ trêu là mùa trước, đội hình này bị coi là "đội bóng lót đường", còn nay lại là "ứng cử viên Vô địch nặng ký". 

Những sự thay đổi hiếm hoi nằm ở việc Trâu Thủ đô bổ sung thêm Anthony Moody để khỏa lấp chỗ trống ở vị trí PG - điểm yếu khiến họ không thể tiến vào Chung kết mùa trước. Bên cạnh đó, HLV Eric Weissling còn đôn lên 3 tài năng từ đội trẻ là Nguyễn Văn Thắng, Dương Chấn Long và Nguyễn Huy Hoàng - những cựu tuyển thủ U18 Việt Nam.

Ngược lại, đội bóng Thủ đô sẽ không có sự phục vụ của Nguyễn Văn Vinh và Đinh Nhật Thành. Văn Vinh chuyển đến Cantho Catfish sau cú trade Tâm Đinh, còn Nhật Thành dường như chưa bình phục hoàn toàn chấn thương ở giải VĐQG. Tuy nhiên, đây mới chỉ là danh sách sơ bộ, có thể vẫn còn một số thay đổi vào phút chót.

Tuy nhiên, tựu trung thì Hanoi Buffaloes vẫn giữ được nền tảng tập thể đã được xây dựng ở VBA 2020, điều mà rất nhiều đội bóng thèm khát. Sự xuất hiện của đội bóng thứ tám khiến nhiều câu lạc bộ không giữ được bộ khung có sẵn, dẫn tới nhiều sự thay đổi lớn.


Nền tảng nhân sự và môi trường CLB được gìn giữ.

Nền tảng "bóng rổ tích cực" của Trâu Thủ đô được HLV Eric Weissling kỳ công xây dựng ở mùa giải năm ngoái và đó sẽ là cơ sở để vị chiến lược gia người Mexico tiếp tục tiến xa ở mùa giải năm nay. Vị chiến lược gia 33 tuổi được đánh giá rất cao ở khả năng chuẩn bị về mặt tâm lý cho các cầu thủ, giúp họ luôn vững vàng trong những thời điểm khó khăn. Một loạt cú lội ngược dòng ấn tượng năm ngoái của Buffaloes là minh chứng rõ nét.

Với việc điểm yếu ở vị trí PG đã được khỏa lấp bằng cái tên Anthony Moody - cầu thủ định hướng phong cách thi đấu theo ngôi sao Allen Iverson - Hanoi Buffaloes càng có thêm lý do để tự tin vào mục tiêu ít nhất giành vé vào Chung kết VBA. Moody - Sang Đinh - Bell hứa hẹn sẽ là bộ ba xương sống của Buffaloes.


Sự bổ sung Anthony Moody sẽ giúp HLV Eric Weissling phát huy tối đa hiệu quả của các bài chiến thuật?

Mike Bell sẽ tròn 39 tuổi vào năm nay, nhưng rõ ràng lão tướng này đã chứng minh tuổi tác chỉ là một con số, với màn trình diễn vô cùng ấn tượng tại VBA năm ngoái. Trong khi đó, Sang Đinh không còn gánh nặng phải bứt lên thành một ngôi sao như năm ngoái. Cầu thủ sinh năm 1994 sẽ trở lại vai trò chất keo gắn kết các hạt nhân trong đội bóng với những vệ tinh xung quanh - điều anh từng làm rất tốt tại Cantho Catfish.

Tuy nhiên, điều có lẽ khiến HLV Weissling hài lòng nhất là dàn nội binh vô cùng đa dạng trong lối chơi. Mỗi cá nhân đều có một điểm mạnh vượt trội và vị chiến lược gia người Mexico sẽ có rất nhiều tư liệu để ứng biến với những hoàn cảnh khác nhau trên sân.


Sự gắn kết của Hanoi Buffaloes là điều nhiều CLB thèm muốn.

Tuy nhiên, dù là một đội bóng đồng đều và đặt yếu tố tập thể lên trên hết, Hanoi Buffaloes vẫn cần những khoảnh khắc lóe sáng cá nhân ở những thời khắc quan trọng để giành chiến thắng. Mike Bell thường là người đảm nhận khâu dứt điểm ở những khoảnh khắc như thế tại mùa trước, nhưng vẫn còn nhiều hạn chế. Liệu Moody, Sang Đinh hay thậm chí là Tiến Công, Quang Anh có được tạo điều kiện? Chỉ thời gian mới có thể trả lời.

Hanoi Buffaloes đã gây chú ý (và tranh cãi) rất nhiều vào kỳ Draft khi quyết định từ bỏ tài năng trẻ Tô Ngọc Khánh để đưa về Tâm Đinh vào mùa giải tới. Tuy nhiên, nếu chỉ tính riêng trong mùa giải này thì Buffaloes chưa thực sự cần tới Khánh Trường, khi đội hình của họ đã có đủ sự đồng đều. Sau một mùa giải gây bất ngờ, Trâu Thủ đô đặt mục tiêu Vô địch trong thời gian ngắn hạn và đây sẽ là năm đầu tiên trong hành trình ấy.

 

Theo webthethao.vn

XEM THÊM:

- Sale-off 50% các sản phẩm VBA2020: VBA2020
- Pre-order sản phẩm VBA2021: VBA2021
- Liên hệ đặt đồng phục đội: Đặt đồng phục
- Tham quan và theo dõi Actee tại shopee: @actee.vn

← Bài trước Bài sau →